Đón đầu xu hướng Công nghệ Nền tảng cùng Innovatube Frontier Labs

NEXUS FRONTIERTECH
Nexus FrontierTech
Published in
3 min readJan 17, 2018

--

<See the English version HERE>

Khi xu hướng công nghệ chuyển biến nhanh chóng …

Chưa bao giờ làn sóng công nghệ mới, như Trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT), Công nghệ Chuỗi khối (Blockchain), Thực tế tăng cường/Thực tế ảo (AR/VR),… lại đang nắm giữ một vị trí trung tâm trong bối cảnh công nghệ toàn cầu. Ngay cả Việt Nam cũng không đứng ngoài xu hướng này khi được đánh giá là một quốc gia tiềm năng cho sự phát triển của các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ mới.

Tuy nhiên, vẫn đang tồn tại một khoảng cách lớn giữa các Cộng đồng nghiên cứu công nghệ mới và Doanh nghiệp.

Sự phát triển quá nhanh của các loại hình công nghệ mới khiến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong việc bắt kịp xu hướng để xây dựng sản phẩm và tối ưu quy trình làm việc nhờ công nghệ. Đồng thời, cộng đồng nghiên cứu và phát triển công nghệ lại thiếu các hiểu biết về các vấn đề mà doanh nghiệp gặp phải trong quá trình hoạt động hoặc thiếu nguồn lực để xây dựng sản phẩm tối ưu cho từng doanh nghiệp.

Từ đó dẫn đến một sự thiếu sót là các đơn vị nghiên cứu và phát triển công nghệ không tìm được khách hàng doanh nghiệp trong khi các doanh nghiệp cũng không biết đang có những giải pháp công nghệ nào cho vấn đề của mình.

…Innovatube Frontier Labs ra đời với sứ mệnh thu hẹp khoảng cách giữa Doanh nghiệp và Công nghệ mới

Nhận thấy vấn đề lớn của thị trường, Innovatube đã thành lập Innovatube Frontier Labs, bước chuyển mình mạnh mẽ sang lĩnh vực công nghệ mới trong năm 2018.

Với kinh nghiệm nhiều năm làm việc và đầu tư cho các startup ở Việt Nam và Đông Nam Á, cũng như mối quan hệ với các tập đoàn, công ty trên thế giới như Nhật Bản, Châu Âu, Mỹ,… chúng tôi hiểu về vấn đề và nhu cầu của cả hai phía.

Những hoạt động chính của Innovatube Frontier Labs

Innovatube Frontier Labs với sứ mệnh thu hẹp khoảng cách giữa công nghệ mới và Doanh nghiệp, sẽ tập trung vào các hoạt động chính:

  • Xây dựng các giải pháp công nghệ tích hợp với AI, IoT, Blockchain, AR/VR,… cho các doanh nghiệp.
  • Kết nối, xây dựng cộng đồng các nhà phát triển, lập trình viên, doanh nhân quan tâm tới công nghệ mới, thông qua các sự kiện, hợp tác và huấn luyện.
  • Đầu tư vào các startup công nghệ mới tại Việt Nam.

Từ đó, Innovatube Frontier Labs hướng tới sẽ thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của cộng đồng yêu thích công nghệ mới, đặc biệt tại Việt Nam và Đông Nam Á.

Diện mạo mới của Innovatube Frontier Labs

Cùng với bước chuyển mình mạnh mẽ trong năm 2018 cả về định hướng và hoạt động, Innovatube Frontier Labs sẽ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới:

Bộ nhận diện mới thể hiện tinh thần của Innovatube Frontier Labs: thu hẹp khoảng cách giữa công nghệ mới và Doanh nghiệp với sự sáng tạo trong xây dựng giải pháp, linh hoạt trong ứng dụng tiến bộ công nghệ và chia sẻ công nghệ mới một cách gần gũi, dễ tiếp cận.

Innovatube năm 2018 với diện mạo mới Innovatube Frontier Labs hứa hẹn sẽ phát triển mạnh mẽ cùng các công nghệ đột phá, thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng công nghệ mới tại Việt Nam.

— — —

  • Tham gia cộng đồng Công nghệ mới của Innovatube Frontier Labs tại: Facebook
  • Tìm hiểu thêm về Innovatube Frontier Labs tại: LinkedIn
  • Kết nối với Innovatube Frontier Labs tại: Twitter

#InnovatubeFrontierLabs #NewBrand #FrontierTech #DeepTech #AI #Blockchain #BigData #VR #AR #IoT

--

--

NEXUS FRONTIERTECH is a product company with a focus on Podder.ai — a technology platform to turning AI (ML/DL) models into production-scale applications.